จ.ระยอง ชวนเที่ยวงานเชิดชูเกียรติเกษตรกรผู้ปลูกพืชแบบเกษตรอินทรีย์ มุ่งขับเคลื่อนความมั่นคงทางอาหารในพื้นที่ EEC เพื่อสุขภาวะคนระยอง Rayong Healthy

จ.ระยอง ชวนเที่ยวงานเชิดชูเกียรติเกษตรกรผู้ปลูกพืชแบบเกษตรอินทรีย์ มุ่งขับเคลื่อนความมั่นคงทางอาหารในพื้นที่ EEC เพื่อสุขภาวะคนระยอง Rayong Healthy

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 5 ก.ย.ที่ห้องประชุม อบจ.ระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายสุทธิธรรม เลขวิวัฒน์ ประธานสมัชชาสุขภาพจังหวัดระยอง นพ.ประดิษฐ์ ปฐวีศรีสุธา รอง สสจ.ระยอง นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ระยอง ดร.วัฒนา บรรเทิงสุข ประธานเครือข่ายนวัตวิถีเกษตรอินทรีย์จังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานโครงการเชิดชูเกียรติเกษตรกรผู้ปลูกพืชแบบเกษตรอินทรีย์จังหวัดระยอง ปี 2566 ซึ่งเป็นความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในจังหวัดระยอง

ทั้งภาครัฐ เอกชน ท้องถิ่น ประชาสังคม ประชาชน เครือข่ายสื่อมวลชน โดยวางเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนงาน’ความมั่นคงทางอาหารในพื้นที่ EEC เพื่อสุขภาวะคนระยอง Rayong Healthy’เพื่อให้คนระยองมีความมั่นคงทางอาหาร ทั้งยังเป็นการเชิดชูเกียรติเกษตรกรผู้ปลูกพืชแบบเกษตรอินทรีย์จังหวัดระยอง เพื่อสร้างมาตรฐานอาหารปลอดภัย ที่รับรองจากส่วนราชการจังหวัดระยอง อบจ.ระยอง สสจ.ระยอง สมัชชาสุขภาพจังหวัดระยอง และวิสาหกิจชุมชนนวัตวิถีเกษตรอินทรีย์จังหวัดระยอง ให้แก่กลุ่มสมาชิกเกษตรกรปลูกพืชแบบเกษตรอินทรีย์จังหวัดระยอง

รวมทั้งเพื่อให้ ปชช.ชาวระยอง ได้เข้าถึงแหล่งอาหารปลอดภัย ผ่านเกษตรอินทรีย์ 8 อำเภอ ซึ่งจะมีกลุ่มสมาชิกเกษตรกรปลูกพืชเกษตรอินทรีย์จังหวัดระยอง เป็นผู้ผลิตที่มีมาตรฐาน ได้ง่ายขึ้นและเพียงพอต่อความต้องการและอยู่บนพื้นฐานราคาที่ ปชช.สามารถซื้อบริโภคได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังเป็นการสานพลังความร่วมมือความมั่นคงทางอาหารในพื้นที่ EEC เพื่อสุขภาวะคนระยอง Rayong Healthy เน้นกระบวนการนโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วมผ่านกลไกสมัชชาจังหวัดระยอง และบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐแต่ละภาคส่วนที่เข้ามาสนับสนุนส่งเสริม

ประเด็นความมั่นคงทางอาหาร เป็นการยกระดับงานในพื้นที่สู่การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายและขับเคลื่อนในปีต่อไป โดยกลไกความร่วมมือของเครือข่ายในพื้นที่ เพื่อให้ข้อเสนอที่มาจากพื้นที่เกิดการขับเคลื่อน และยกระดับเข้าสู่แผนของหน่วยงานให้เกิดการขับเคลื่อนการทำงานอย่างมีทิศทาง เป้าหมาย และเกิดพลังเปลี่ยนแปลงภายใต้ยุทธศาสตร์แผนงานจังหวัดระยอง ซึ่งงานดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง เป็นการโชว์ ชิม ช้อปอาหารอย่างปลอดภัย มั่นใจมาตรฐาน.

Related posts